Trong thời điểm hiện nay nội dung vẫn là vua, đây là nhận định của mọi các nhà tiếp thị trực tuyến trên thị trường. Thế nhưng thực tế dường như đang cố chứng minh ngai vàng kia chỉ được làm từ đống sắt vụn sở hữu vẻ không tính hào nhoáng mà thôi, vì ko biết từ bao giờ quan niệm cho rằng Content kinh doanh chỉ là nghề xào nấu, copy-paste đã hình thành trong tâm trí của đông đảo người.
Vậy điều này liệu có đúng? Và nguyên nhân nào làm người ta lại nghĩ như thế? Hãy cộng chúng tôi chọn hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
>>> Tin liên quan: Thiet ke website du lich
Từ bao giờ nội dung tốt mạt như vậy?
khi buôn bán online lớn mạnh thì nhu cầu làm website và tiếp thị trực tuyến cũng tăng cao, lúc này người ta đổ xô đi chọn người viết nội dung để lấp trống cho trang web của mình hoặc đẩy "top" từ khoá. Trên những diễn đàn, hội nhóm, fanpage liên tục đăng tải những tin thuê content dịch vụ cho cả dự án và ko ít trong số ấy rao giá thành "cao" bất ngờ, chưa đến 10.000 đồng cho một bài từ 600 đến 800 từ. Chưa biết bắt buộc về độ mới của nội dung, sự trau chuốt, sáng tạo trong từ ngữ thế nào nhưngđọc được giá tiền đấy rộng rãi người buộc phải thốt lên: "Từ bao giờ nội dung tốt mạt như vậy?".
khi than phiền về điều này trên mạng tôi nhận được một số ý kiến phản hồi "thú vị" thế này: "Đi copy-paste thôi mà, 10k là quá phổ biến rồi!" hay "Không nổi danh thì chỉ được giá tiền ấy thôi!", một số người tỏ ra hiểu biết thì bình luận như sau: "Anh khiến cho rồi anh biết, đi lấy bài của người ta rồi xào nấu lại thì lấy đâu ra giá cao hả em?".
đấy là tâm lý của kẻ thuê dịch vụ, sở hữu người ko hiểu, có người hiểu sai tính chất của Content marketing rồi vô tình khiến cho nghề này biến chất thành thứ bình thường đến tầm thường. Nguyên nhân khách quan là vậy, còn chủ quan thì thế nào, mang nên chính người làm cho nội dung cũng là 1 trong các tác nhân đẩy Content kinh doanh tới bờ vực như ngày hôm này?
Tiền, số lượng và chất lượng?
kém chất lượng sử tôi đề nghị bạn phải viết 20 bài trong 1 ngày, độ dài khoảng trên dưới 800 từ và ko bị trùng lặp thì bạn sẽ giải quyết thế nào? có số lượng ấy chia cho 8 giờ khiến việc hành chính thì trung bình mỗi giờ bạn phải viết 2 bài rưỡi, nghĩa là cứ đều đều chưa tới nửa tiếng bắt buộc cho ra một bài. Chưa nhắc việc nghĩ ý tưởng, chỉ riêng việc gõ chữ thôi bạn với đảm bảo mình hoàn thành đúng hạn hay không?
Đây chính là áp lực mà phổ biến người khiến content hiện nay đang bắt buộc nhận, mang một số nơi thậm chí còn trừ thẳng vào tiền công ví như họ chậm deadline. Thực tế này là nguyên nhân khiến cho một số copywriter buộc phải lấy bài của người khác rồi xào nấu lại, thêm chỗ này bớt chỗ kia để "đánh lừa" Google.
Dĩ nhiên ko thể ko nói tới các giả dụ dù thời gian ko cấp bách cũng chẳng chăm chút nội dung cho thật kĩ, chỉ làm cho qua loa để lấy tiền mà thôi. Xét cho cùng thì ai cũng vì đồng tiền cả, thế nhưng cứ chạy theo một bí quyết mù quáng rồi tự mình hạ tốt nghề của mình như vậy liệu mang đáng?
Sáng tạo mang buộc phải chỉ là mới 100%?
đa dạng người nhắc rằng đã làm cho Content kinh doanh là cần biết sáng tạo, nghĩa là tạo ra những bài viết mới 100% cả về ý tưởng lẫn câu chữ. Đồng ý rằng đó là phương án hoàn hảo để lớn mạnh chiến dịch nội dung, thế nhưng sở hữu nên sáng tạo là cứ nên mới 100%. một nhà đầu tư thiên thần (Angel Investor), Dave McClure, đã nói rằng "Bạn sở hữu thể bắt chước tới 99% và sáng tạo chỉ 1% thôi cũng đủ để sản phẩm đánh bật các đối thủ khác trên thị trường". Vì thực tế sáng tạo là việc tạo ra các thứ mới trên một nền tảng sở hữu sẵn, giống như điện thoại cảm ứng được tăng trưởng từ điện thoại phổ thông vậy.
>>> Xem thêm: Thiết kế web tin tức
Tương tự như thế mang nội dung, việc trùng ý tưởng, chủ đề là việc khó giảm thiểu khỏi, điều quan trọng là bạn tăng trưởng ý tưởng đấy theo chiều hướng nào mà thôi. Đừng nhầm lẫn có xào nấu nội dung, ấy là kiểu cắt ghép, chắp vá, thêm bớt chứ không phải sáng tạo.
Vậy thì suy cho cộng Content marketing đánh mất vị thế thực sự của mình đều là do cách chúng ta nghĩ và phương pháp chúng ta khiến cho theo hướng dập khuôn, máy móc. do đó thay đổi hay không thay đổi đều là ở chúng ta, khi nhìn toàn bộ vật dụng tách rời thuận tiện bạn sẽ thấy bản chất thật của chúng. Content buôn bán là sáng tạo, nhưng sáng tạo không phải là mới 100%!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét