Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Con đường vươn lên là triệu phú cùng nghề SEO: thất bại hay thành công?

Trên thực tế có phần lớn những công việc liên quan đến seo mà bạn hoàn toàn mang thể bán 'chất xám' của mình để nâng cao thêm thu nhập bây giờ. giả dụ bạn là một người am hiểu về seo, thì ngoại trừ những công việc liên quan đến phân phối dịch vụ tối ưu hóa cho những công ty hoặc công ty sở hữu nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể chạy 1 trang web, khởi đầu 1 sự nghiệp buôn bán riêng cho bản thân và trở nên triệu phú nhờ vào kiến thức chuyên môn ấy của mình.

Dưới đây là 1 số lựa tìm, mang thể coi là định hướng nghề nghiệp cho một chuyên gia tối ưu hóa đề cập riêng và cho những người am hiểu về seo nói chung. có rộng rãi những dòng hình công việc khác nhau phụ thuộc vào từng lĩnh vực nhất định, bạn mang thể cân đề cập lựa chọn những công việc phù hợp và mang đến thu nhập cao nhất cho mình.

trieu-phu-seo

Dạy tối ưu hóa

Đây là công việc không dễ dàng và chẳng phải ai cũng với thể làm cho được.

Lý do là việc tổng hợp các kiến thức seo hợp thời và mang đến hiệu quả cao sở hữu thể coi là một nhiệm vụ khó khăn, tốn phổ biến thời gian và công sức, đôi khi với cả tiền bạc và rủi ro. ví như bạn ko thường xuyên tiếp xúc mang các những cập nhật mới của seo thì không các kiến thức seo cơ bản của bạn sẽ bị mai một dần mà nó còn trở nên lạc hậu so sở hữu những bí quyết tối ưu hóa tân tiến và hiệu quả hơn.

Hơn nữa, làm cho việc mang những phương pháp seo đã lỗi thời không những không giúp ích được gì mà còn có nguy cơ phá hủy cả sự nghiệp của bạn. seo cũng được coi là một nghề khó khăn để học hỏi; 1 phần vì hầu như không sở hữu trường đại học nào dạy bạn, một phần cũng là do nó liên quan tới phần lớn lĩnh vực chuyên môn khác mà người làm tối ưu hóa cần am hiểu kĩ càng.

sở hữu toàn bộ những lý do trên, viêc chọn được một giáo viên dạy tối ưu hóa chuyên nghiệp là điều khá khó khăn. Chính vì vậy mà các công ty ngày nay ko tiếc tiền bỏ ra 1 khoản tiền to cho ai ấy có thể giúp đội ngũ của họ hiểu thêm về tối ưu hóa qua những hướng dẫn kĩ thuật và kế hoạch khả thi tân tiến nhất cũng như đa số đa số thứ liên quan tới Link building (xây dựng liên kết).

bây giờ, một giáo viên dạy tối ưu hóa cho những doanh nghiệp ở nước bên cạnh, mỗi lần làm việc khoảng 4 tiếng đồng hồ, họ có thể đề nghị trả ở mức từ $600 – $1200 tương đương 12 – 24 triệu VNĐ. hầu hết những doanh nghiệp yêu cầu tối thiểu là 4 tiếng, khoảng thời gian đủ để người am hiểu seo mang thể mang đến các kiến thức một phương pháp gói gọn và quan trọng nhất. Đây thường là mức lương cho những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, họ dành ra thời gian để nghiên cứu về seo mỗi ngày và độ tin cậy và chính xác về thông tin cũng cao hơn. Họ có thể dạy cho những đối tượng như các công ty buôn bán, freelancers, cho những khóa học trực tuyến và những doanh nghiệp SEM (Search Engine Marketing).

Tư vấn seo

1 người khiến tư vấn seo không chỉ dạy, mà còn buộc phải cũng cấp cho 1 công ty các hướng dẫn chiến lược một bí quyết rành mạch để họ thực hiện. Người tư vấn còn sở hữu nhiệm vụ cần kiểm tra những chiến lược hành động, chỉ đạo từng nhiệm vụ liên quan và chỉ định người phụ trách nó.

mọi tư vấn seo là các chuyên gia tư vấn công nghệ là chủ yếu; họ thường khiến việc mang bên thiết lập và thiết kế xây dựng web. một tư vấn seo chuyên nghiệp cũng phải đưa ra hướng dẫn chiến lược tập trung về mảng ROI (tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) của lượng traffic chọn kiếm cũng như từ khóa.

các yêu cầu như: chọn những các tổ hợp từ khóa tiềm năng, xác định những nội dung nào phải phải được đăng lên website, hướng dẫn cho những copywriters, theo dõi kết quả và xây dựng liên kết, đấy là tất cả các gì mà 1 người tư vấn seo giỏi nên khiến được.

Chính vì các tiêu chuẩn khắt khe này mà ở nước ngoài, những công ty vẫn thường chi trả 150$ mỗi tiếng đồng hồ cho một tư vấn seo bậc thầy. toàn bộ những tư vấn tối ưu hóa còn mang thêm nguồn thu nhập bằng phương pháp rao bán những kiến thức tư vấn của họ theo một khoản tiền cố định. Chỉ bắt buộc đảm bảo trước là yêu cầu và mong đợi của khách hàng đủ rõ ràng để họ có thể đưa ra các chiến lược đúng đắn.
Bạn hoàn toàn mang thể khiến cho công việc này giả dụ khối lượng kiến thức về tối ưu hóa của bạn vững và rộng.

Sản phẩm và dịch vụ

hầu hết các doanh nghiệp mà nên dựa vào số lượng to traffic từ những công cụ tìm kiếm thì đều phải với cho mình 1 đội ngũ kỹ thuật viên hàng ngày chịu trách nhiệm cùng việc seo. Việc xây dựng thương hiệu 1 đội ngũ cho mảng dịch vụ nào đó thường cực kỳ khó khăn và với rất nhiều nhiệm vụ họ nên thuê bên cạnh. Chính bởi vậy, đa số người am hiểu về tối ưu hóa hoàn toàn có thể cũng cấp đến những nhà công ty trực tuyến có nhu cầu những dịch vụ của mình để kiếm ra tiền:

1 cuộc nghiên cứu từ khóa phức tạp với thể đem đến các thông tin kinh doanh giá trị. lúc bạn thực sự muốn biết khách hàng tiềm năng của mình và cả khi gặp vấn đề liên quan đến phục hồi xu hướng tìm kiếm hay mức độ khó khăn từ khóa và tỉ lệ chuyển đổi (từ traffic sang khách hàng tiềm năng), thì một nghiên cứu sẽ mất khoảng 2 ngày để thực hiện.

Mặc dù hiện tại với rộng rãi công cụ đắt tiền giúp giải quyết vấn đề về nghiên cứu từ khóa này một cách dễ dàng, nhưng thường thì một người mua lại không đụng chạm gì tới nó. ví như mang kiến thức tối ưu hóa và khả năng thực hiện nghiên cứu từ khóa thuần thục và chính xác, bạn hoàn toàn sở hữu thể được trả số tiền từ $1000 – $2000 đối sở hữu các công ty nước ngoại trừ (số tiền sở hữu thể chênh lệch so có trong nước).

Mỗi lượng traffic cần được đi kèm mang phổ biến bài viết PR (copywriting). Để có được lượng traffic tiềm năng, người ta cũng hay thuê các Copywriters viết các bài quảng bá để lôi kéo khách. Và kèm theo mỗi trang PR như vậy cần chi trả tiền cho người viết. các trang đích có nội dung PR đấy mang thể được thêm vào các từ khóa chính riêng lẻ ưng ý cho mỗi trang để tăng lượng truy cập tìm kiếm. Copywriting cũng là 1 dịch vụ mang thể giúp các chuyên gia tối ưu hóa kiếm thêm được thu nhập. Phụ thuộc vào từng chất lượng và độ dài của mỗi trang viết PR mà giá với thể từ $20 – $60.

lúc một khách hàng khiến cho việc sở hữu 1 số hệ thống quản lý nội dung (CMS) lỗi thời gây ra sự thiếu linh hoạt trong giai đoạn seo, 1 chuyên gia tối ưu hóa với thể chọn 1 phương pháp hợp lý là thiết kế cho họ 1 website mới hoặc thêm 1 phần bổ sung trong WordPress, osCommerce hoặc các nguồn platforms mở phổ biến khác. bí quyết khiến này cũng đã được rộng rãi chuyên gia seo để ý tới, họ cũng thêm thắt những chỉnh sửa và tùy chỉnh khác lúc thiết yếu. Việc thiết kế và tạo 1 website mang dạng platform là WordPress mang thể mất khoảng $5,000 – $500,000. Chúng ta đang nói tới mức độ chuyên nghiệp cao, bắt buộc số tiền to như vậy là hoàn toàn xứng đáng. Đối sở hữu những tình huống đòi hỏi ít độ giỏi hơn, số tiền sẽ giảm dần. Đây cũng là một phương pháp để giúp những người khiến tối ưu hóa với thêm thu nhập 'khủng' cho riêng mình.

xây dựng liên kết (Link Building) cũng nằm 1 phần trong chiến lược, nhưng nó đòi hỏi đông đảo liên kết thủ công tốn số đông công sức. Trong lúc, trường hợp cứ liên lạc với trang web khác và thuyết phục họ đặt backlink trỏ về website thì vô cùng mất thời gian và số lượng không phổ biến. giả dụ 1 chuyên gia tối ưu hóa trước đấy đã xây dựng một hệ thống và với phổ biến mối quan hệ website cho riêng mình thì việc tạo ra backlink sẽ có lợi cho cả đôi bên. một số doanh nghiệp cũng sẵn sàng thuê các chuyên gia seo $60 1 giờ chỉ để tạo ra những backlink uy tín. Bởi vì thiết kế liên kết đòi hỏi sự tăng dần đều, điều đấy sẽ giúp ích trong giai đoạn seo, nên họ sẽ thuê theo tháng (mỗi tháng giá sẽ cố định là $1000 hoặc hơn).

1 dịch vụ nữa mà người khiến seo sở hữu thể tiêu dùng để kiếm thêm thu nhập, ấy là nghiên cứu và tối ưu hóa chuyển đổi. Đây cũng là bước được đi kèm trong đa số hình thức và dạng dịch vụ khác nhau. chắc chắn bạn biết seo chuyển đổi (conversion optimization) đã quá quen thuộc trong seo và nó còn rất quan trọng trong những mô hình dịch vụ web khác. Việc chuyển đổi những traffic từ kết quả tìm kiếm thành các người mua tiềm năng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trực tuyến. Nhưng đối với tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp seo này nó đòi hỏi rất nhiều về chuyên môn, mỗi giờ giá khoảng $150 là tầm chung.

rộng rãi chuyên giá cũng tương đối tối ưu trong cách 'bán' chất xám của mình. Họ tổng hợp mọi những dịch vụ tôi đã liệt kê phía trên vào thành 1 "gói SEO". cách này có thể giảm được tối thiểu giá thành cho người dùng phải đang siêu được quan tâm. kết hợp giữa copywriting, linkbuilding và quản trị website…giá sẽ là $1000/tháng.

Chia sẻ doanh thu giữa những nhóm kinh doanh (Revenue Share)

hầu hết các ví dụ trước ấy cho thấy rằng tối ưu hóa thường tốn rộng rãi thời gian và tiền bạc cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà họ đã nghĩ ra việc chia sẻ lợi nhuận (hoặc thua lỗ) từ nguồn traffic tối ưu hóa giữa những nhóm marketing với liên quan để cho phép họ để uy tín tiến trình tối ưu hóa được diễn ra suôn sẻ và với thể kiểm soát được giá tiền trong dừng nhất định. Nó giống như 1 hình thức cổ phần giữa các nhân viên của 1 doanh nghiệp và giữa những doanh nghiệp khác trong một liên minh kinh doanh. Điều này làm giảm rủi ro khi bắt buộc chi ra quá nhiều mà kết quả chưa biết với phải chăng hay không.

Đối với các công ty tối ưu hóa, 1 cách tối ưu nhất đó là gộp chung giá thành ban đầu và mức chia sẻ doanh thu; trong đa dạng ví như, sau đấy nó còn sản sinh ra số lượng tiền vượt qua con số cố định. Bởi vì rủi ro đã được giảm thiểu và tất nhiên điềun ày sẽ ảnh hưởng tích cực tới doanh thu.

Tùy vào từng tỷ suất lợi nhuận trên từng sản phẩm mà rộng rãi nơi họ vẫn trích ra từ 10 – 50% doanh thu đã đạt được để chia sẻ cho những bên khác để khi gặp vấn đề gì trục trặc hoặc rủi ro nâng cao cao, bạn hoàn toàn sở hữu thể kêu gọi trợ giúp từ phía họ.

Đây là 1 bí quyết tiết kiệm và khôn ngoan.

có website riêng

khiến cho thuê cũng giúp bạn mở có tầm mắt và là công việc thú vị. Nhưng sử dụng chuyên môn của mình để thiết kế 1 mô hình buôn bán riêng còn hấp dẫn hơn nữa. điểm cộng là bạn sẽ được tự do theo đuổi những bí quyết mà bạn cho là ưng ý nhất và dễ dàng điều khiển các tình huống tối ưu hóa 1 phương pháp lý tưởng mà ko phải lo về thời gian hay nhận xét của quý khách.

Việc xây dựng backlink cũng sẽ phát triển thành dễ dàng hơn lúc bạn ko phải đại diện cho 1 doanh nghiệp có tên tuổi lớn. Chỉ sở hữu điều là việc tìm ra môi trường thích hợp để làm cho việc trong khi sở hữu số đông đối thủ cạnh tranh sẽ gây cạnh tranh trong vấn đề tiếp cận SEO; số tiền chi trả cũng khá cao. Nhưng kèm theo, doanh thu cũng cực kỳ hấp dẫn.

Con đường từ "thu nhập ổn định" cho tới "triệu phú"

trường hợp ban đầu bạn muốn mang một thu nhập ổn định, hãy bắt đầu có các công việc mang tính dịch vụ mà tôi đã liệt kê ở đầu bài viết. một lúc bạn đã làm cho tốt những công việc đó và với đủ số tiền để thuê đội ngũ khiến việc cho riêng mình, hãy bắt đầu tạo cho mình 1 trang web và sự nghiệp marketing. Từ đó bạn sở hữu thể dựa vào kiến thức tối ưu hóa của mình và phấn đấu ko dừng để mang được số tiền mà mình mơ ước. Đã có hầu hết các tấm gương thành đạt đã thành công nhờ vào seo. Và tất nhiên bạn cũng với thể khiến cho được!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét