Đây là 1 bài toán seo vô cùng thú vị mà trên 90% người mua thấp nghiệp ở những trung tâm đào tạo seo "danh tiếng" Việt Nam lúng túng lúc trả lời trên giấy và càng lúng túng hơn khi trả lời trên…SERPs. Bài viết là bản nháp lời giải (về mặt kỹ thuật) cuả tôi hy vọng sẽ giúp được phổ biến bạn biết cách khiến cho seo từ khóa khó lên TOP Google.
thứ nhất, xin kể lại 4 khía cạnh quan trọng nhất ( tứ trụ) giúp bạn tối ưu hóa lên TOP Google:
- Content
- Traffic
- Onpage
- Backlink
Hãy quan tâm là 4 yếu tố này tuy được liệt kê riêng rẽ nhưng thực chất chúng mang quan hệ qua lại ảnh hưởng mật thiết mang nhau. Tôi sẽ kể kỹ hơn 1 chút về 4 chi tiết này để thứ cho khách hàng những kiến thức nền tảng trước lúc chúng ta giải quyết câu hỏi " khiến cho như thế nào?".
1. Content
Điểm quan trọng cuả content khi làm cho seo đấy là tính Unique, ưa thích insight tìm kiếm cuả khách hàng và viết thật hay, đảm bảo
2. Traffic
Traffic phải nhiều từ nhiều nguồn, rộng rãi IP và bắt buộc lưu ý kéo traffic từ mạng xã hội sẽ cực kỳ sở hữu ích cho seo. Hãy quan tâm traffic siêu quan trọng, nhưng quan trọng hơn là mỗi lượt ghé thăm trang web cuả bạn người dùng tương tác trên web như thế nào. Bạn hiểu ý tôi không?
3. Onpage
Để nói về Onpage thì rất khó, cần phân tích những case web cụ thể để xử lý vấn đề onpage cuả bạn. Tuy nhiên, thời buổi bây giờ thì code website đa phần được làm khá chuẩn tối ưu hóa rồi, cuộc chiến onpage cuả bạn sẽ nằm ở các công nghệ tối ưu hóa onpage tăng mà ít lúc được bật mí. Nhưng bạn yên tâm đi, trong bài viết này tôi sẽ đồ vật cho bạn kiến thức onpage đủ tiêu dùng để seo những từ khóa khó rồi.
4. Backlink
Đây cũng là một khâu hơn thua cực kỳ quyết liệt. Backlink thì tất nhiên chất lượng hơn số lượng rồi nhưng trong 1 chiến dịch seo khó thì đảm bảo thôi chưa đủ. Bạn biết ấy, phổ biến người tài mà gặp một lãnh đạo tồi thì cũng chỉ vét nồi ăn cháy mà thôi.
Tạm sơ cua như vậy, hiện nay tôi sẽ nêu ra quy trình làm tối ưu hóa từ khóa khó lên TOP Google như thế nào để quý khách tham khảo nhé! để ý đây là quy trình viết theo cá tính đường phố tương đối ngẫu hứng nên sẽ đề cập đến 1 số điểm chính, chưa nói toàn diện được nhưng yên tâm là giá trị THỰC HÀNH siêu cao.
Tôi sẽ ví dụ sở hữu từ khóa "Khánh Vĩnh" chẳng hạn ( miễn hỏi tại sao, đây là từ khóa vô cùng khó ấy ạ ^^).
1. chọn landing page
Ok, khâu này rất quan trọng nhé. Bạn sẽ buộc phải chọn kỹ landing page để tối ưu hóa từ khóa khó cuả mình, ở đây thì vấn đề quan trọng là insight khách hàng còn vấn đề trang chủ, chuyên mục, page hay post là vấn đề onpage và liên quan đến việc điều hướng sức mạnh tôi nghĩ bạn cũng tự trả lời được rồi. Insight thực ra cũng đơn giản, ví dụ quý khách search "ảnh đẹp" thì họ muốn xem landing page hình ảnh, search "quảng cáo" là muốn thấy clip ( vì vậy trên SERPs clip cuả Youtube được hiển thị siêu bá đạo).
kể sơ qua như vậy, còn đa phần quý khách sẽ khiến cho tối ưu hóa trên website sở hữu những landing page quen thuộc vì vậy mình xin tạm ngừng ở đây.
2. Onpage landing page và điều hướng sức mạnh
Tuỳ độ khó từ khóa và quá trình phân tích đối thủ cuả bạn, landing page cuả bạn sẽ phải 1 số lượng bài viết bổ trợ cụ thể. những bài viết sẽ dẫn link tới landing page phải tối ưu hóa. Nội dung bài viết bổ trợ nên được tối ưu theo các từ khóa càng liên quan tới từ khóa chính càng rẻ.
Ví dụ mang từ khóa "Khánh Vĩnh" kia, mình sẽ viết khoảng 20 bài với nội dung kiểu như :" Tại sao Khánh Vĩnh thích SEO", "Khánh Vĩnh đẹp trai là sở hữu tội với ai",…. và đặt link có anchor text từ khóa về landing page phải seo.
3. xây dựng backlink
Đây là khâu rộng rãi bạn vướng mắc, người dùng chú ý nhé.
Mình sẽ xây dựng backlink cho 20 bài viết bổ trợ kia, giả dụ chúng lên TOP và với traffic và tương tác thì càng phải chăng.
Tiếp đó sẽ làm backlink cho landing page. Landing page sẽ xây dựng backlink đảm bảo, sau ấy mang thể khiến cho link diễn đàn bình thường về những link đấy hoặc dùng tools VFP hoặc masseo bắn link về.
4. Kéo Traffic
Mình khuyến nghị bạn bắt buộc sử dụng mạng xã hội để kéo traffic miễn phí, thêm nưã với thể chạy ads để nâng cao traffic sạch và chất lượng.
Thôi tạm giới hạn quy trình làm seo từ khóa khó về mặt khoa học lại, những vấn đề công nghệ tôi nêu ra với thể bạn đã biết rồi nhưng quan trọng là mang Tin tưởng và thực hiện bằng quyết tâm cao độ ko thôi.
chiếc quan trọng hơn tôi muốn gửi gắm trong bài viết "Cách khiến cho tối ưu hóa từ khóa khó lên TOP Google như thế nào? " này là TƯ DUY CHIẾN LƯỢC như phần sau đây:
Hãy xem xét kỹ đối thủ cuả mình, sở hữu những bạn đọc bài viết này đối thủ cuả bạn đa phần ko mạnh toàn diện đâu. Ví dụ mới đây với 1 web nội thất nhờ tôi tư vấn. web đó trước đây đứng TOP cao hầu hết từ khóa HOT ngành nội thất nhưng giờ đây " khiến link nhiều" mà đồ vật hạng lại lẹt đẹt TOP 5,6.
Bạn với ý tưởng gì cho web này không? Chẳng nên nghĩ đâu xa cả, cứ bám vào "tứ trụ" ở trên mà suy xét. Qua phân tích website thì tôi thấy bên đấy nội dung rẻ, backlink hơn một triệu cũng hơi chất lượng, vệ tinh mang nhưng cấu trúc Onpage gặp phổ biến vấn đề mang thể làm phải chăng hơn được, khâu traffic nưã.
Ý tôi là khi gặp đối thủ cứng bạn đừng đi theo các lối mòn từ duy, nội dung và backlink bên doanh nghiệp nội thất đấy khiến cho vô cùng tốt nhưng đối thủ cũng thấp ko kém. Chúng ta buộc phải khiến toàn diện những khâu trong tứ trụ nhưng cần sở hữu 1 khâu khiến cho vượt trội. rộng rãi lúc thấy đa số người ào ào chạy theo content thì bạn lại đổi hướng content vưà đủ nhưng ào ào về backlink hoặc traffic lại sở hữu hiệu quả bất ngờ.
mọi thiết bị đều với điểm vàng tương đối cuả nó, đến số lượng nào đấy làm cho tiếp có cường độ cao cũng ko hiệu quả. Vấn đề bạn phải biết web cuả mình tới điểm vàng nào chưa để sở hữu chiến lược tối ưu hóa tối ưu.
chung chung bài nào cũng thấy nói vậy ạ.. ad tư vấn giup e seo cái từ cá độ bóng đá và tỷ lệ với ạ..
Trả lờiXóa