Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Quảng cáo và một số quy tắc bạn cần sở hữu

Bài viết quảng bá đem đến cho công ty rộng rãi tiện dụng thiết thực như gia nâng cao thứ hạng tìm kiếm cho từ khóa liên quan, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và mở rộng sự nhận biết nhãn hàng doanh nghiệp cho người tiêu dùng lẫn đối tác. Trong xu thế thị trường hóa thương mại điện tử và seo buôn bán, mang thể thấy được tầm quan trọng ko thể thiếu của bài viết quảng cáo. do đó mà mỗi doanh nghiệp luôn chú trọng trong việc tạo ra những bài viết quảng cáo chất lượng, với sắc màu riêng biệt cho đơn vị mình. Dù là trước đây hay ở hiện nay và về sau này thì bài viết quảng bá cũng có các quy tắc được xem là "bất di bất dịch" cần nhớ.

Bài viết PR và những quy tắc không bao giờ thiếu 1

Viết bài PR cũng sở hữu những quy tắc nên phải tuân thủ – Ảnh: Sưu tầm

>>> Tham khảo: Thiết kế website giới thiệu công ty

Nội dung vượt trội lên mục đích chính

cần hiểu rằng, một bài viết quảng bá sở hữu thể sở hữu nhiều nội dung nhưng người viết không được quá tham lam mà muốn thể hiện hết toàn bộ trong bài viết của mình. Bởi giả dụ khiến cho như thế sẽ làm bài quảng cáo dài lê thê, gây nhàm chán lại khiến cho người đọc khó hiểu, không biết người viết đang muốn nhấn mạnh ở điểm nào? do vậy, trong bài viết PR, chỉ phải viết tối đa 3 chủ đề phụ bổ trợ cho 1 chủ đề chính. Như vậy, bài viết PR chuẩn sẽ với duy nhất 1 chủ đề chính và kèm thêm 3 tiêu đề phụ để bổ trợ. các người viết bài quảng cáo dù cho sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hàng cũng buộc phải phải ghi nhớ điều này, 3 tiêu đề phụ là 3 ý làm cho rõ hơn cho tiêu đề chính, giả dụ 3 ý ko khớp nhau hoặc không giúp hỗ trợ khiến rõ nghĩa cho chủ đề chính sẽ khiến bài viết mất tính thông minh vì chúng sẽ dễ làm người đọc bị rối và họ sẽ bỏ qua bài viết quảng bá đấy.

Đoạn đầu bài viết bắt buộc hết sức "câu dẫn"

Dù nội dung trọng tâm của bài PR hay và hầu hết tới đâu mà đoạn mở đầu không mang sức lôi cuốn thì người đọc cũng sẽ dừng tìm hiểu thông tin bên dưới. do đó, sức "câu dẫn" ở đoạn đầu các bài viết quảng cáo là không thể thiếu. Đồng thời, nội dung bài viết bắt buộc thống nhất 1 chủ đề chính, tập trung sâu vào một chủ đề duy nhất. Điều này sẽ giúp bài viết sở hữu giá trị sâu hơn và cung ứng những thông tin hữu ích cho đọc nhái.

v 2

Nội dung buộc phải nhấn mạnh ở đoạn đầu nhằm "câu dẫn" người đọc – Ảnh: Sưu tầm

Quy tắc 5W + 1H cho người viết bài quảng bá nhiều năm kinh nghiệm

5W + 1H chính là: What, Why, Who, Where, When và How.

Đây được xem là thứ "vũ khí" siêu lợi hại dành cho những người viết PR. Công thức này giúp cho người viết đi theo 1 dàn bài mà trong ấy sản xuất thông tin siêu toàn bộ, rõ ràng, ngắn gọn nhất tất tần tật mọi vật dụng mà các bạn bắt buộc. Đồng thời nó cũng giúp cho người tạo ra các bài PR dựa trên các khía cạnh cơ bản để xoay chuyển sao cho lôi kéo người đọc. 5W + 1H giúp giảm thiểu tình trạng viết lan man và ko rõ đầu đuổi câu chuyện.

Mỗi câu từ đều với quy chuẩn riêng của nó

1 thống kê từ ngành báo chí đã chỉ ra rằng, 1 câu phải dài tối đa là 25 từ sẽ giúp người đọc tiếp thu thông tin phải chăng nhất. trường hợp muốn sử dụng câu dài bắt buộc sở hữu các dấu ngắt cụm từ. Bởi giả dụ viết quá dài sẽ khiến người đọc bị tình trạng "hết hơi" dù đang tập trung bằng mắt. ko ít người đã phạm cần lỗi này khi viết bài PR. Thế nên nắm rõ quy tắc dành cho câu sẽ giúp người viết giảm thiểu "rủi ro" cho bài quảng bá của mình.

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế website wordpress

Bài viết PR và những quy tắc không bao giờ thiếu 3

Muốn tạo ra được content chuyên nghiệp thì nhất thiết bắt buộc tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định – Ảnh: Sưu tầm

Hình ảnh minh họa nhất thiết cần với trong các bài quảng cáo

cần hiểu rằng, chúng ta đang viết bài quảng bá cho một đồ vật gì đó thì cũng cần những hình ảnh minh họa để giúp người đọc nhận diện chúng trực quan, mang thể tưởng tượng được rộng rãi hơn. Bài viết quá đa dạng chữ mà không có bất kỳ hình ảnh minh họa nào siêu dễ khiến cho người đọc nhàm chán, mỏi mắt. Thậm chí, chỉ buộc phải một tấm hình sở hữu thể nói hết tất cả chủ đề của bài viết nhanh nhất. Điều đặc biệt cũng cực kỳ quan trọng nhưng toàn bộ các bạn đều bỏ quên lúc đưa hình ảnh vào bài viết. bên cạnh đấy, đặ caption kèm theo cho hình ảnh cũng là một trong các việc làm đơn thuần nhưng "thông minh" để gây ấn tượng thấp trong lòng người đọc.

Bạn ham mê viết bài quảng bá để tạo ra những nội dung sở hữu ích?

Hãy chia sẻ các kinh nghiệm có chúng tôi ngay nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét