>>> Xem thêm: Thiết kế web nhà hàng
Xem xét thống kê lưu lượng truy cập và thời gian trên trang
Thông thường, traffic – lưu lượng truy cập nếu đứng 1 mình thì chẳng hề là 1 chỉ số xuất sắc để đánh giá sự thành công của một chiến dịch content buôn bán. Tuy nhiên, nếu hài hòa cộng những chỉ số khác, nó sở hữu thể trở thành 1 thông tin đặc trưng hữu dụng. Chẳng hạn, theo thống kê, trang chủ của bạn với thể là một trong các trang sở hữu lượng truy cập rộng rãi nhất trên website – nhưng điều này chẳng hề khi nào cũng chứng tỏ những nội dung trên ấy hiệu quả. Bởi, giả dụ bạn tiến hành các chiến lược tối ưu hóa và quảng cáo yêu thích cũng như chúng đang hoạt động tốt, thì cực kỳ mang thể trang chủ của bạn luôn luôn là một trong những trang có lượng truy cập nhiều nhất, bất đề cập tính hữu ích của nội dung sở hữu đối tượng truy cập thế nào.
Tip: Để traffic là một khía cạnh đo lường hiệu quả của chiến dịch content buôn bán, hãy so sánh những trang có nội dung tương tự có nhau cũng như với các trang có sự khác biệt.
Lấy một ví dụ, chẳng hạn: Biểu đồ bên dưới cho thấy có một sự thay đổi to về số lượng khách truy cập web trong tuần đầu tháng 3. Tuy nhiên, chưa vội mừng! Hãy cùng chọn hiểu sâu hơn trong Google Analytics xem chính xác lí do từ đâu. Đây cũng là những gì chúng tôi đã làm.
Lượng khách truy cập tăng vọt trong tuần đầu tiên của tháng 3
Sau đó, chúng tôi xác định được lí do là từ một bài đăng trên blog được chia sẻ trên 1 page phổ biến của Facebook. Như bạn với thể nhìn thấy ở hình dưới, một doanh nghiệp có cộng đồng tích cực, khi họ đăng tải những bài viết ý nghĩa sẽ với rộng rãi người thích (like), bình luận (comment) cũng như chia sẻ (share). toàn bộ các hoạt động này tạo phải một số lượng to lưu lượng truy cập. Bởi vì thông qua bài đăng, những quý khách Facebook thấy thông tin hữu ích, thú vị họ lại chia sẻ liên kết ấy tới bạn bè của mình. Kết quả, mặc dù bài đăng được công bố tháng trước, thì 1 thời gian sau, nó vẫn thu hút được lượng truy cập vài lần 1 ngày.
Đăng bài trên mạng xã hội giúp nâng cao lượng truy cập web
1 bài viết trên blog hoặc trang web sở hữu một số lượt xem cao có thể được coi là mạnh về nội dung, vì nó rõ ràng thu hút sự để ý từ khán nhái. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác, bạn bắt buộc dùng thêm một thước đo là cá tính trên trang – time on site.
lúc thời gian trung bình trên một trang cụ thể cao hơn đa dạng so mang trung bình đa số web, điều đấy chứng tỏ trang này thu hút và tạo sự quan tâm của khách truy cập phải chăng hơn các trang khác. Bạn buộc phải phân tích nội dung sâu hơn ở những trang này, để thấy điểm cộng vượt trội của nó.
Như bạn có thể nhìn thấy từ hình ảnh dưới, thời gian trung bình trên trang chứa Infographic chúng tôi cung ứng đầy đủ gấp đôi so sở hữu thời gian trên trang trung bình tại thời điểm ấy. Điều này chứng tỏ, khán fake đã để ý đến nội dung mà chúng tôi công bố. Nhờ vậy, chúng tôi xác định được một chuẩn mực để đối chiếu với những nội dung khác mà mình đang mang kế hoạch công bố trên blog trong chiến dịch lần này của mình.
Thời gian lưu lại trên trang phần nào cho thấy khách truy cập chú ý đến nội dung của bạn
Đo referral traffic – Lưu lượng truy cập từ nguồn được giới thiệu
Lưu lượng Referral chính là nguồn truy cập gián tiếp qua sự giới thiệu từ những website khác. Ví dụ, trường hợp 1 người truy cập click vào một liên kết dẫn đến trang web của bạn trên mạng xã hội như Facebook hayTwitter thì visitor đấy được tính là 1 truy cập giới thiệu, bởi mạng truyền thông xã hội đã giới thiệu người truy cập vào trang web của bạn.
Trong Google Analytics, chúng ta có thể đo lưu lượng truy cập giới thiệu bằng nhiều bí quyết khác nhau. phương pháp đầu tiên là thông qua Báo cáo lưu lượng truy cập giới thiệu – Referral traffic report (trong mục Acquisition). Hoặc bí quyết khác nữa là tìm "referral path" hoặc "full referrer" từ danh sách thứ nguyên phụ.
Đôi lúc, bạn mang thể lên 1 số kế hoạch PR nội dung kết hợp chiến lược chế tạo tại chỗ để khách hàng thấy được nội dung. Chẳng hạn như chia sẻ nội dung của bạn trên những trang website truyền thông xã hội, PR thông qua email buôn bán hay gửi link tới những nền tảng như Flipboard, Linkedin, v.v . (Nếu content của bạn có giá trị, khán fake sẽ tự chia sẻ, email, và đánh dấu nội dung của bạn theo phương pháp riêng của họ). lúc lượng chia sẻ tăng lên, nỗ lực quảng cáo của bạn sẽ giúp nâng cao lượng referral traffic. Điều này có thể là một minh chứng cho hiệu quả của các phấn đấu xúc tiến và chế tạo nội dung của bạn thông qua việc phân phối thông tin những trang có traffic thấp nhất cũng như thời gian lưu lượng truy cập được giới thiệu.
Đánh giá lượng download
1 trong các hoạt động rộng rãi trong tiếp thị nội dung chính là để tạo ra nội dung hữu ích cho quý khách tải về. Thông thường, các thông tin tải về luôn được ẩn sau một liên kết – nghĩa là khách nên điền vào form shop trước khi truy cập tới nội dung. Tuy nhiên, đôi lúc, các bạn mang thể tải nội dung mà không phải sản xuất bất kỳ thông tin bổ sung nào. Trong trường hợp này, thiết lập "theo dõi sự kiện"- event tracking, trong Google Analytics là điều buộc phải khiến để nắm rõ tỷ lệ của nội dung được tải về.
1 khi bạn đã thực hiện hoạt động này, bạn với thể thiết lập mục tiêu từng sự kiện để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi. lúc thiết lập mục tiêu sự kiện trong Google Analytics, bạn buộc phải thiết lập những điều kiện cho mục tiêu, tạo thể chiếc, hành động, nhãn, và giá trị cho chúng. Bạn cũng buộc phải gán một giá trị cho mục tiêu – đó sở hữu thể là giá trị mà bạn cung ứng ban đầu, hoặc giá trị khác tùy theo sự lựa tìm của bạn. Lấy ví dụ trong ví như đo lượng tải, sự kiện sẽ là hành động của tải nội dung.
Sau khi mục tiêu sự kiện của bạn được thiết lập, bạn sẽ chọn thấy số lượng người thực sự tải nội dung của bạn mà ko phải bất kỳ thông tin liên lạc khác từ khách truy cập. những thông tin này với thể được tiêu dùng kết hợp mang những số liệu khác (như lượt xem và thời gian trên trang) để đo lường sự thành công của nội dung bạn đưa ra.
Hãy xem xét ví dụ dưới đây, theo đấy, nội dung được tải về 5.438 lần. ko kể ra, một mục tiêu khác được thiết lập để đăng ký sự kiện (cho phép tải những nội dung) cũng được thiết lập đồng thời. Tổng cùng sở hữu 16.719 khách, 15.243 lượt người truy cập và 5.434 lượt tải được thống kê.
Thống kê lượt tải tài liệu từ link phân phối
>>> Đọc thêm: Thiết kế web du lịch
Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi bằng cách này cũng tương tự xem xét uy tín nội dung. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ nâng cao tích cực nhất là tự nhiên với rủi ro liên quan đến việc tải nội dung.
Kết luận
mang đông đảo phương pháp để đo lường hiệu quả của chiến lược content kinh doanh qua Google Analytics. Từ lưu lượng truy cập và thời gian trên trang đến lưu lượng truy cập từ nguồn giới thiệu và số lượt tải tài liệu cũng như hầu hết các dữ liệu thiết yếu để đánh giá ngược trở lại một loạt các mục tiêu tiếp thị nội dung hoàn toàn mang sẵn trong Google Analytics.
Bạn đang dùng Google Analytics để đo lường sự thành công của chiến dịch content marketing như thế nào?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét