Nhận thức thách thức
Điều thú vị đó là khi đề cập đến việc giải quyết và đạt được việc phân bổ tiếp thị (Attribution) cho từng kênh, đa số Marketer nhận thức họ vẫn còn tụt hậu. Theo báo cáo "Cross-Platform Attribution 2015: Device Identification, Big Data Pose Continued Challenges" (Phân bổ tiếp thị đa nền tảng 2015: nhận dạng thứ, Dữ liệu to tiếp tục thách thức) của eMarketer đầu năm nay thì 21% Marketer "có bức tranh khía cạnh về toàn bộ những điểm tiếp cận quý khách có ảnh hưởng", khoảng 38% chẳng phải sở hữu mô hình phân bổ. Ở giữa là những mức độ áp dụng khác nhau, Marketer và Agency chỉ sở hữu những lát cắt của bức tranh, không phải hầu hết. những kế hoạch tiếp thị riêng lẻ là nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này.
Thực tế mà đề cập, trong nội bộ đại lý quảng cáo, việc lập kế hoạch, quảng cáo và đo lường hiệu quả vẫn chưa mang sự liên thông. Điều này tạo phải hiệu ứng "ốc đảo", các đội được giao nhiệm vụ lập kế hoạch, chi tiêu và đánh giá hiệu quả chỉ trên nền tảng của mình. Họ logic những gì mình sở hữu và kiểm soát, mỗi kênh hoặc nền tảng hoạt động trên một đường song song. Nó ko được thiết lập cho việc lập kế hoạch và tiếp thị đa nền tảng, chứ đừng kể đến việc phân bổ xuyên suốt nhiều kênh.
bởi vậy Agency hay Marketer hiện vẫn còn bắt buộc làm cho đa dạng tham chiếu chéo và công việc thủ công để tạo nên bức tranh tổng thể. Nhưng đấy là bức tranh chắp vá cho biết việc tiếp thị đang tiến hành ra sao ở các quá trình khác nhau của kênh, với cái phương tiện truyền thông nào, chỉ rút ra được một vài kết luận về hiệu quả tiếp thị.
các thách thức mà những Marketer đưa về sự sẵn sàng Addition của chính mình dường như phản ánh tình trạng với phần chắp vá này. Phân tích sâu hơn cho thấy vẫn còn các dung tích trong hiểu biết của chúng ta.
Tận dụng dữ liệu chủ ý
Vậy khiến thế nào để lấp đầy các khoảng trống? tốt nhất khởi thủy từ sở thích nội dung đơn thuần hoặc dữ liệu hành vi mạnh mẽ hơn và xem xét dữ liệu ý định của người sử dụng. có vẻ như hiểu biết yếu tố hơn về người dùng là trận chiến mới đầu tiên trong nhiệm vụ đạt Attribution rẻ hơn.
Trong các mô hình dữ liệu thúc đẩy ý định thương mại, tiếp thị nằm ở vị trí trung tâm, nắm bắt ý định của người sử dụng và hành động mà họ dự định thực hiện.
Dữ liệu ý định của người tiêu dùng là cấp độ tiếp theo giúp củng cố việc định vị người mua mục tiêu và hiệu quả tiếp thị. Ví dụ, thông qua định vị hành vi cổ điển chúng ta biết ai ấy truy cập trang website ô tô có thể sở hữu hoặc ko có ý định tìm kiếm 1 cái xe mới. Tuy nhiên, thông qua dữ liệu ý định, chúng ta sẽ phát hiện những hành động như khách hàng so sánh trực tuyến những mẫu xe khác nhau, chia sẻ hoặc đăng lên mạng xã hội các bài viết về các mẫu xe mà họ đang xem xét mua, hoặc chuyến đi lái thử ở đại lý xe. vững chắc người này đang tìm kiếm một cái xe mới và là một ứng cử viên hoàn hảo cho quảng bá ô tô.
Dựa trên những hành động tiểu vi
các hành động tiểu vi là các hành động nhỏ mang ý nghĩa chuyển tải hoạt động cụ thể của người dùng trực tuyến. Đây là chìa khóa để hiểu rõ hơn ý định. Điều này đặt ra 1 trận chiến khác cho chúng ta thông tin xác thực hơn khi cá nhân hóa và bản địa hoá buôn bán để nắm bắt sự lưu ý thực sự và thực hiện trên khắp các nền tảng.
làm phương pháp nào với thể phân các hành động thông thường thành các hành động tiểu vi nghiên cứu và tối ưu hóa chúng cho đa dạng nền tảng?
Cho một sản phẩm vào danh sách mong muốn; đăng ký thông báo giá, khi mang giảm giá sẽ gửi thông báo; thêm sản phẩm vào danh sách sắm sắm; tải một phiếu giảm giá; chọn kiếm thông tin; so sánh sản phẩm... bất kỳ tổ hợp nào của những hành động này đều cho thông tin mạnh mẽ hơn và rõ ràng hơn so mang việc người tiêu dùng chỉ đơn giản truy cập vào một trang web hoặc chọn kiếm một nội dung nào ấy. Chúng ta cần một phạm vi những hành động rộng hơn để theo dõi và sử dụng để hiểu lộ trình mua sắm thực sự của người tiêu dùng.
Điều đấy dẫn đến trận chiến quyết định: kết nối toàn bộ lại mang nhau một phương pháp tự động. 1 lúc chúng ta sở hữu thể quảng cáo sau đấy theo dõi và seo hành động tiểu vi của một các bạn đã biết trên phổ biến nền tảng và các điểm tiếp cận người mua, chúng ta đã sắp đạt được mục đích.
Khả năng phân bổ tiếp thị 1 phương pháp mang hệ thống trên những phương tiện truyền thông và ở cấp độ cá nhân còn nằm ở tương lai, sở hữu lẽ 1 vài năm nữa, nhưng ấy là nơi chúng ta cần bắt buộc đi tới.
Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016
Sự đổi mới của quảng cáo đa kênh: Attribution
06:59
No comments
Chúng ta luôn mong muốn hiểu biết thật khía cạnh hiệu quả chiến dịch tiếp thị của mọi những kênh truyền thông. Mục tiêu này hiện vẫn chưa đạt được. Mặc dù còn đa dạng khó khăn, tuy nhiên sở hữu 1 số chiến thuật 1 khi nắm bắt được sẽ giúp chúng ta hiểu ý định của người sử dụng hơn và đưa ra những hành động với ý nghĩa nhất, và vững chắc chúng ta sẽ tiến sắp hơn tới mục tiêu.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét