Hôm nay chủ đề của chúng ta sẽ nhắc về việc phân chia, điều phối backlink, bí quyết đặt backlink sao cho logic ở những site vệ tinh. Bài viết còn sơ sài, và thể hiện ý kiến chủ quan. rất mong nhận được góp ý tich cực từ người đọc.
Chúng ta ai cũng biết, vệ tinh được chia khiến cho 02 loại:
- website 2.0 là những web mang sẵn (thông thường là blog) được phân phối bởi những đơn vị nổi danh như wordpress, google, yahoo, zing,...
- web tự tạo là các trang web bạn tiêu dùng dịch vụ làm website, hoặc tự dựng lên, chạy riêng server hoặc park lên các dịch vụ lưu trữ free như blogspot, wordpress,..
Backlink vệ tinh - Nghệ thuật điều phối backlink
những vệ tinh được tạo chỉ nhằm mục đích đưa backlink về cho website chính từ những website cộng nội dung. Duy nhất chỉ với thế. những website này được tạo theo đa số bí quyết, bỏ qua phần nội dung và đảm bảo của vệ tinh, hôm nay chúng ta hãy nói đến việc điều phối backlink từ các nguồn khác nhau về vệ tinh và từ vệ tinh trỏ về site chính.
Trong những mô hình buildlink, để đưa bot về với site chính, thông thường sẽ mất hơi rộng rãi công đoạn. Ví dụ như link wheel cho backlink chạy hết 01 vòng mới trỏ lên site chính; link website thì trỏ tùm lum tà la; link star thì dòng nào ra loại nấy trỏ thẳng về site chính; pyramid thì thanh lọc backlink từ tầng dưới cùng về tới vệ tinh mới trỏ lên site chính,.. Biết cách khiến cho là vậy nhưng tại sao đa phần SEOer vẫn gặp nên các lỗi ko đáng sở hữu trong việc buidlink và khó khăn trong xây dựng hệ thống?
Việc xây dựng hệ thống bên cạnh nguồn kinh phí ra, việc điều link cũng giống như điều quân trong trận chiến chống lại các thuật toán của google để leo lên top. Bạn phải biết khi nào phải đặt link riêng lẻ và khi nào phải kéo link toàn site. Lấy ví dụ, mang một blogspot, nội dung nghèo nàn, ít được chăm sóc, nhưng tâm lý kéo càng nhiều link về càng tốt những SEOer ko ngại ngần đặt một số lượng textlink ở footer (backlink fullsite).
cách điều phối backlink của từng người là khác nhau, tùy vào bí quyết khiến việc cũng như hoàn cảnh mỗi người mà build. ko thể bắt một SEOer mới vào nghề build 10k link / tháng hay cũng như ko thể kể 01 SEOer lâu năm rằng tại sao tháng này anh chỉ đưa về site chính 100 backlink?
Như vậy, cần buildlink thế nào là hợp lý?
Câu trả lời vững chắc là ko thể xác định được. Lấy ví dụ, ngày trước tôi với seo 1 website về mảng giao hàng, từ khóa không cạnh tranh nhưng xin phép ko demo yếu tố từ khóa lên đây để bảo vệ người mua của tôi. Việc phân chia từ khóa cho từng thành viên trong nhóm tối ưu hóa có mục đích tạo sự cạnh tranh trong công việc. Tuy nhiên vì mỗi thành viên trong nhóm sở hữu 1 bí quyết làm khác nhau, nên việc điều link dẫn đến sự loạn index, search key này thì lên link key kia, key dance loạn xạ. Sau một tháng, deadline cận kề, cần bản thân tôi tự nhúng tay vào khiến cho. Và việc đầu tiên của tôi làm là phân bổ lại đa số key cùng từ khóa, kiểm tra lại trong webmaster tools và google analytics để thống kê lượt visit cho từng key. Kế tiếp sau khi nắm rõ được tình hình key, visit, backlink,.. tôi tiến hành tham khảo từ ahrefs.com lượng backlink mà team build trước đấy. cùng mang số lượng vệ tinh ít ỏi của bản thân và hệ thống team build được trước đó, tự tôi phân bổ bài viết hàng ngày cho hệ thống. mang mỗi bài trên vệ tinh, các bài nào chât, cộng nội dung chỉ duy nhât một backlink được trỏ về site chính. những site vệ tinh còn lại giả tôi đẩy hết về các bài viết chất đó. hài hòa sở hữu việc buildlink từ các diễn đàn, thêm mắm muối một chút mạng xã hội,.. bộ key lên top trong vòng 02 tuần.
Đây là yếu tố 01 mô hình mình thường áp dụng:
bí quyết trên áp dụng cho ko những với website vệ tinh, mà còn cho cả mọi dự án. Việc thống kê, thiết kế 1 hệ thống vững chãi là điều tối quan trọng để một dự án tối ưu hóa được bền vững ở top.
Điều phối backlink trong hệ thống vệ tinh không nhất thiết người dùng nên build theo 1 mô hình cụ thể nào hết. có thể mô hình này nằm con trong bộ mô hình kia. với những bài viết chất lượng, hoặc 1 site vệ tinh chất, các bạn mang thể đặt outlink tối đa từ 3-5, tùy vào số lượng từ trong bài đó hay tùy vào số lượng index của site ấy. Việc điều phối backlink ở site vệ tinh ko kể nhiệm vụ giữ bot, điều bot, còn gia nâng cao độ trust cho site chính. người mua thử hình dung xem, 1 site chính mang 1 chùm rễ má rễ mơ lộn xộn trỏ về, thật sự ví như là Google, liệu người mua sở hữu muốn cho site đó lên top hay không? Hãy cân nói và trỏ link tối ưu giữa các site vệ tinh và site chính nhé.
Chúc các bạn tối ưu hóa top
0 nhận xét:
Đăng nhận xét