làm website và trải nghiệm của người tiêu dùng là gì? Cũng như cuộc đời mỗi con người phải sở hữu các trải nghiệm thực tế, xây dựng website cũng như vậy. Theo một cuộc điều tra của những chuyên gia trong lĩnh vực web, trong 100 người vào trang web, chỉ mang 25 người vào thẳng trang chủ. Đại đông đảo truy cập ngay tới trang họ bắt buộc, một phần nhỏ truy cập từ công cụ tìm kiếm
Chị Khánh Linh: 1 nhân viên kế toán 45 tuổi, mặc dù ko thành thạo về các website khác nhưng rất thành thạo trong việc truy nhập diễn đàn Tài chính - kế toán để thảo luận. Nhưng giờ đây chị nói: "Thật là khó dùng. Họ bắt ai cũng bắt buộc qua 1 trang chủ tràn ngập chức năng và bài viết trước khi cho vào đọc chi tiết. Tôi chỉ phải một diễn đàn đơn thuần mang nhiều bài viết đảm bảo như trước đây".
Thay đổi mới chưa hẳn đã tốt
Theo nhận định của Jakob Nielsen, chuyên gia nghiên cứu tính tiện dụng: "Người dùng Internet ngày càng trở thành khó chiều chuộng và chỉ nghĩ cho lợi ích cho bản thân họ. Chỉ có 25% truy nhập vào trang chủ, đa phần họ truy nhập đến trang họ nên hoặc từ kết quả tìm kiếm, họ hoàn thành mục đích và nhanh chóng rời khỏi trang web đó".
sở hữu phổ biến người, các phiền toái trong việc học phương pháp sử dụng giao diện mới làm họ nản long. Kết quả là họ đòi hỏi được dùng lại các giao điện quen thuộc. các người khác chấp nhận giao diện mới nhưng mong muốn mang kế thừa các gì họ đã quen thuộc để họ tiêu dùng dễ dàng và đạt mục đích nhanh hơn.
xây dựng website ko đẹp với là sai?
lúc nhắc đến thiết kế web tại Việt Nam, hầu hế mọi người nghĩ đây là công việc không quá khó và điều đầu tiên được họ quan tâm là trang website sở hữu đẹp hay không? Trong một thời gian dài, phần lớn quý khách nghĩ họ nên trang website đẹp và người thiết kế web cũng dần trôi vào vòng xoáy này. Cho tới lúc dự án đi theo chiều hướng xấu, người làm mới giật mình nhận ra thực tế người dùng bắt buộc 1 giải pháp nhưng họ chỉ quan tâm kết quả cuối cộng là khiến họ hài lòng.
Nhưng với xây dựng web thì lại là một câu chuyên khác. Chúng ta có khả năng xác định phần chìm của tảng băng và đưa ra phương pháp để quản lý chúng. làm website dựa trên trải nghiệm khách hàng là một công việc quan trọng trong tăng trưởng web và dùng cho cho kinh doanh trực tuyến là một trong các nhiệm vụ chính của nó.
Trang website không chỉ là hình ảnh doanh nghiệp trên Internet, mà trong đa dạng chiến dịch marketing trực tuyến chúng còn là điểm tập kết cuối cộng của mọi các hoạt động. khi đã xác định được tầm quan trọng của thiết kế trải nghiệm người mua, việc tiếp theo là khiến cho thế nào để vận dụng chúng hiệu quả trong tăng trưởng trang web.
Mô hình "tảng băng trôi" dưới đây mô tả những yếu tố trong trải nghiệm các bạn có sản phẩm web đề cập chúng. Con tàu đang tiến gần tới tảng băng được miêu tả như dự án lớn mạnh trang website của bạn. Mô hình chỉ ra những yếu tố chính của quá trình vững mạnh trải nghiệm người dùng cho trang web hiện nay. các khía cạnh thư cấp như công nghệ và nội dung không được đưa vào. vì thế mô hình ko mô tả giai đoạn lớn mạnh cũng như xác định những vai trò của nó trong nhóm phát triển trải nghiệm người dùng của 1 công ty Việt Nam.
Kéo người mua đến hay giữ họ ở lại?
Trong thời kỳ suy thoái, lựa tìm thời thượng kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam thông qua những dịch vụ như seo, SEM, quảng cáo banner trên các trang web tin tức, mạng xã hội… dường như đang khiến mờ dần tầm quan trọng của trang web trong những doanh nghiệp, trong lúc bản thân trang web là một công cụ đẩy sức mạnh trong các chiến dịch kinh doanh và thường là điểm ngừng cuối cùng của mọi chiến dịch buôn bán trực tuyến. Tùy theo nhu cầu của bạn, nhưng giá tiền cho marketing trực tuyến là ko phải thấp đối có doanh nghiệp lớn nước ngoại trừ.
Bạn sở hữu thể đổ đa số tiền để kéo người dùng đến trang website của bạn, nhưng bản thân trang web lại ko với khả năng gây dựng lòng tin và sự trung thành thì bạn đang đổ tiền vào túi thủng. Việc điều tiết lưu lượng truy cập vào từng trang web sở hữu nội dung chuyên biệt theo mong muốn của bạn chỉ mang hiệu quả trong ngắn hạn và phản kết quả là sở hữu thể dự báo trước.
Người thiết kế website thường chú ý làm thế nào để quản lý và trình bày các thông tin, trong lúc người tiêu dùng Việt Nam chỉ để ý đến việc dễ tiêu dùng, dễ chọn, dễ truy nhập, hấp dẫn và với giá trị. 1 trong các tiêu chí của phương pháp thiết kế trải nghiệm các bạn là giúp người sử dụng hoàn thành các mục đích và nghiệp vụ họ mong muốn trên trang website dễ dàng và nhanh nhất sở hữu thể.
xây dựng trải nghiệm các bạn đối với trang website phản ánh tất cả những yếu tố của tương tác giữa người sử dụng có trang web: làm cho thế nào để nhận, học và tiêu dùng được. Ai cũng muốn web của mình nên thật đẹp để thu hút được quý khách, điều đó toàn toàn đúng lúc bạn nắm được tâm lý của người dùng và đừng rắc rối những gì mình đang sở hữu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét