Chúng tôi kiên cố rằng các điều sẽ đề cập dưới đây người dùng đã gặp ít rộng rãi ở các tài liệu khác, vâng, như ngay từ đầu của tập tài liệu này chúng tôi đã nói, chúng tôi dựa vào các trải nghiệm của mình và tổng hợp lại từ nhiều nguồn khác nhau. Chúng tôi phấn đấu đưa ra những vấn đề thực sự cần thiết cho người mới bắt đầu, có thể sẽ với ít phổ biến vấn đề không chính xác (dĩ nhiên chúng tôi ko hy vọng thế ) nhưng sẽ sở hữu ích cho người muốn chọn hiểu Adwords lần thứ 1.
một. ko dùng việc kết hợp rộng (broad matching)
Ít nhất là bạn đừng bắt buộc bắt đầu 1 chiến dịch Adwords mang chúng nếu bạn chưa mang kinh nghiệm. Tại sao ư? nhái sử bạn có địa chỉ giầy và sản phẩm chủ đạo của bạn là giày da dành cho phái đẹp, trường hợp bạn chọn từ khóa là "giày" để thực hiện Adwords thì như thế nào nhỉ? quảng bá của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng chọn kiếm mang cụm từ bất kỳ miễn sao có từ "giày": giày thể thao, giày sandal, giày cho quý ông, ... hoàn toàn ko mang sản phẩm đặc biệt của bạn đâu cả vì bạn bán giày da cho phụ nữ.
Bạn sẽ gặp rộng rãi cạnh tranh hơn khi muốn kiểm soát việc hiển thị cái quảng bá của mình theo từ khóa bởi vì chúng ta ko biết Google sẽ tiêu dùng giải thuật gì để hài hòa rộng từ khóa của bạn mang từ nào!
Việc dùng từ khóa kết hợp rộng chỉ ưa thích cho các nhà quảng cáo sở hữu kinh nghiệm hoặc các nhà quảng bá ... lười. kể không tính lề xíu tức là những anh nào sở hữu kinh nghiệm thì lười! đề cập vui thôi, bạn đừng lưu ý nhé! Chúng ta sẽ bàn về tiện lợi của việc dùng tất cả các loại hài hòa vào các phần tiếp theo, còn bây giờ, nếu bạn là người lần đầu tiên tiêu dùng Adwords, hãy nghe lời khuyên của chúng tôi, hãy dùng kết hợp chính xác (exact match).
2. sử dụng từ khóa phủ định:
Từ khóa phủ định là thành phần chủ yếu của 1 danh sách từ khóa thành công. Danh sách từ khóa được nhắm mục tiêu phải chăng mang thể giúp giảm giá tiền quảng cáo và đảm bảo số lần truy cập là của các đối tượng mục tiêu.
Việc ko dùng từ khóa phủ định đồng nghĩa mang việc bạn muốn cái quảng cáo của mình xuất hiện mang cả các quý khách ko chú ý tới sản phẩm/dịch vụ của bạn. Quay trở lại ví dụ liên hệ giày trên, cửa hàng của bạn không với chính sách cho dùng thử, bạn sẽ dùng từ khóa phủ định - tiêu dùng thử miễn phí, việc này sẽ ngăn những quảng bá của bạn hiển thị theo bất kỳ truy vấn nào có đựng từ sử dụng thử và miễn phí.
Và lời khuyên của chúng tôi, việc sử dụng từ khóa phủ định là cực kỳ quan trọng đặc biệt trong việc hài hòa rộng.
3. không quan tâm tới việc nhắm nội dung và mạng chọn kiếm của Google
Như chúng tôi đã kể ở những bài viết trước, Google với mạng chọn kiếm và mạng nội dung cộng số đông đối tác. khiến sao bạn biết quảng cáo của bạn được trình bày ở đâu? Để dẹp bỏ sự e dè lúc sử dụng dịch vụ mới (Google Adwords) bạn đừng lưu ý đến các đối tác khác, hãy làm cho quen có Google trước đã!
4. Sự khác biệt giữa sáng tạo và vị trí
Bạn sở hữu biết Google chỉ trình bày tối đa 8 chiếc PR ở mỗi trang, vậy với lúc nào bạn hỏi trường hợp chiếc quảng bá của bạn ở vị trí đầu tiên sẽ sở hữu những gì khác biệt mang cái quảng bá vị trí đồ vật 2 hay đồ vật 8. có khác đấy bạn, nó phụ thuộc vào sự sáng tạo, sản phẩm/dịch vụ và giá đấu thầu trên những từ khóa của bạn.
Nhưng sở hữu chúng tôi, chiếm vị trí thứ 1 kèm theo là thấp, nhưng chưa buộc phải là phải chăng nhất. mang số đông thủ thuật, mẹo vặt, ... xung quanh vị trí hiển thị của các dòng quảng bá này, nhưng chúng tôi ko gọi là thủ thuật hay mẹo vặt mà chúng tôi gọi là sự sáng tạo.
>>> Xem thêm: Thiết kế website nhà hàng
Tôi trình 1 ví dụ nhỏ mà có chúng tôi nó là sự sáng tạo. Chúng ta có 8 loại PR và người dùng cũng biết việc được trình bày ở vị trí cao phụ thuộc vào Điểm uy tín và giá đấu thầu mà trọng số của giá đấu thầu được ưu tiên hay đề cập kiểu bình dân là trong rộng rãi giả dụ, giá thầu cao hơn sẽ ở vị trí cao hơn. Như thế, không lý do gì mình buộc phải tham gia vào cuộc chiến mang nguy cơ khiến mình "viêm màng túi", ai muốn tranh giành vị trí cao cứ tranh giành, tranh giành thế nào rồi thì nhìn tổng quát sác xuất cũng là 1/8. Tôi sẽ tiêu dùng tầm giá để có được vị trí thấp mà dàn trải ra để lấy thêm những vị trí còn lại bên dưới, 4 cái quảng cáo nữa chẳng hạn, vâng, vị trí tôi khiêm tốn hơn bạn nhưng sác xuất của tôi là 4/8 mà 4 phần 8 tương đương 50%. Chắc bạn đã hiểu vấn đề của chúng tôi muốn gởi gắm đúng không? Còn số đông chứ không hề chỉ như thế này, cụ thể như thế nào xin nhường lại cho sự sáng tạo của bạn và khi bạn phát hiện được 1 sáng tạo mới mong bạn chia sẻ lại mang chúng tôi.
5. tối ưu hóa trang đích
Trang đích là trang website mà khi các bạn nhấp chuột vào loại PR của bạn sẽ thấy và vào tham quan. Bạn hãy tuyệt đối chú ý kỹ điều này trường hợp bạn đang kinh doanh nhiều sản phẩm/dịch vụ. Bạn thử nghĩ đến giả dụ chiếc quảng cáo bạn đang bay bổng để giới thiệu về các cái áo tuyệt đẹp nhưng lúc khách hàng nhấp chuột vào thì trang đích lại giới thiệu về tả giấy cho bé, ôi, điều ấy thật là thảm họa!
Và hãy nhớ thêm điều này, đừng bao giờ tiêu dùng trang chủ (homepage) làm cho trang đích cho mẫu quảng bá của bạn nhé!
6. tối ưu hóa sự sáng tạo
Sự sáng tạo được đề cập ở đây liên quan tới nội dung cái quảng bá của bạn và chúng tôi sẽ sở hữu 1 vài gợi ý để bạn làm nội dung PR của mình được thu hút hơn.
thứ nhất, hãy tiêu dùng URL cụ thể và với liên quan đến từ khóa. trường hợp sản phẩm bạn bắt buộc PR là giày da cao cấp thì hãy tạo URL với dạng http://ten-mien-cua-ban.com/san-pham/giay-da-cao-cap/ và trình bày URL này trên dòng quảng cáo của bạn. sở hữu thể nó chẳng liên quan gì để kích thích sự nhấp chuột vào chiếc PR nhưng ít ra nó cũng tốt hơn đối mang 1 URL toàn là số hoặc các ký tự "?", "&", ...
1 gợi ý nữa là đừng bao giờ tiêu dùng những từ/cụm từ mang tính chất so sánh (tốt nhất thế giới, sản phẩm được ưng ý nhất, ...) hoặc tất cả nội dung là TỪ IN HOA. Google sẽ ko chấp nhận chúng đâu!
Sau cộng, đừng bao giờ giờ copy nội dung cái quảng bá của người khác, hãy tạo buộc phải sự khác biệt của riêng mình.
7. Theo dõi chuyển đổi và ROI (Return On Investment)
Hãy theo dõi hầu hết vật dụng. Vâng, đây là lời khuyên chân thành, ví như bạn không để ý tới chiến dịch Adwords của bạn thì giống như việc bạn đem tiền ném qua cửa sổ.
Google sẽ theo dõi impression, những cú nhấp chuột và CTR. một loại quảng bá mang chỉ số CTR cao không mang nghĩa là sẽ kiếm được rộng rãi tiền từ nó. Bạn có thể dùng các công cụ Google cung cấp để theo dõi những thay đổi. trường hợp bạn không biết từ khóa nào của mình hoạt động hiệu quả, từ khóa bạn chọn người tiêu dùng với dùng để chọn kiếm không, ... thì hiệu quả đem lại sẽ không bao giờ như bạn mong muốn. Hãy theo dõi thật kỹ chiến dịch quảng cáo của mình, xác định các từ khóa ko hiệu quả để mẫu bỏ chúng và tăng thêm đầu tư cho các từ khóa thực sự đem lại hiệu quả.
8. Đừng bao giờ tham gia vào những cuộc chiến "đấu thầu"
vô cùng dễ dàng để gây phải 1 cuộc chiến nếu bạn luôn muốn đứng ở vị trí số 1 so có các đối thủ khó khăn. Đừng bao giờ nhé bạn, đối thủ bạn muốn đứng ở vị trí số một, cứ để họ làm cho điều đó và chúng ta hãy thong thả ở vị trí số 2. nếu sản phẩm của bạn phải chăng hơn, CTR của bạn sẽ cao hơn vì nhiều người lưu ý đến sản phẩm của bạn, bạn sẽ lên được vị trí số 1 mà chỉ trả tiền với tầm giá của vị trí số 2. Điều này quá tuyệt vời!
có các chương trình sử dụng để khiến việc này nhưng bạn đừng bao giờ sử dụng chúng. Hãy tham gia một phương pháp công bằng và Google không dễ để bạn qua mặt đâu!
9. Nhắm mục tiêu theo vùng địa lý
Luôn nhắm tới đối tượng vùng miền cụ thể và ấy là việc bắt buộc nên xem xét trước khi bắt tay vào chiến dịch. chẳng phải khi nào cũng quảng bá tới hầu hết hầu hết người, đa số quốc gia là điều phải chăng. Hãy xem 1 ví dụ nho nhỏ sau. Bạn với một quán ăn sở hữu món thịt dê nổi tiếng, bạn muốn giới thiệu tới bạn bè thế giới, việc này thấp thôi, nhưng hãy kỹ lưỡng mang loại quảng cáo của mình ở Korea vì có họ thịt chó là "quốc hồn, quốc túy".
10. Tổ chức các chiến dịch PR của bạn vào nhóm PR
Điều này sẽ làm cho bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi những PR nào đang hiệu quả và những quảng bá nào ko tốt. giả sử bạn sở hữu một cửa hàng bán các mẫu giày thể thao của những nhãn hiệu nức danh (Nike, Adidas, Puma, ...) giả dụ bạn gom chung lại trong một quảng cáo bạn sẽ cực kỳ khó biết nhãn hiệu nào đang được quan tâm, đang có mãi lực cao. Nhưng giả dụ bạn tách ra thành từng chiến dịch riêng biệt, bạn sẽ dễ dàng biết được các điều đó.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét