Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Tìm hiểu về URL

URL là viết tắt của "Uniform Resource Locator" được dùng để tham chiếu tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo phải khả năng cực kỳ liên kết cho những web. Mỗi tài nguyên khác nhau lưu trữ trên Internet được gán bằng 1 địa chỉ chính xác, địa chỉ ấy chính là URL.

1 URL gồm đa dạng phần khác nhau:

- URL scheme là giao thức kết nối (ví dụ: http, ftp) nhưng mang thể là một tên khác (VD: news, mailto).

- World Wide Web: www (có thể không có).

- Tên miền - domain (VD: http://thietkeweb9999.com)

- Cổng – port (VD: 80, 2082, 8080, 443, 7777,...)

- Đường dẫn tuyệt đối (VD: /blogs/thiet-ke-website/1537-url-la-gi-cach-toi-uu-the-url)

- các truy vấn (để hợp lý cho seo và bảo mật website bạn không nên để truy vấn trên URL)

Seo URL là 1 thủ thuật seo cực kỳ quan trọng, bạn làm tốt việc này thì thứ hạng website của bạn sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Khi khiến cho tối ưu hóa tại sao bắt buộc tối ưu hóa đường dẫn?

- Tối ưu URL làm tăng thứ hạng trên SERPs

- Quý khách nhìn thấy URL của bạn, xác suất nhấp chuột sẽ cao hơn

- Seo URL giúp quý khách có thể nhớ và đánh lại URL giả dụ muốn quay lại vào lần sau.
seo URL trong tối ưu hóa ONPAGE?

- Chuyển từ URL động thành URL tĩnh: Bạn không nên để những ký tự như "?", "#", "=", "@", "%","%", "quot; trong URL của mình. Điều này sẽ gây khó khăn cho công cụ chọn kiếm (Search Engine - SE) đồng thời giảm index của bạn.

- Cần sử dụng gạch nối (-) để phân cách từ khóa mang nhau: dùng dấu "-" phân bí quyết những từ khóa trong URL sẽ giúp công cụ chọn kiếm dễ hiểu được cấu trúc URL và hiểu chính xác những từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.

- Dùng ký tự trong URL: URL của bạn chỉ phải gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự trong URL quá dài thì SE sẽ bị ngừng.

- Giữ nguyên cấu trúc URL: không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đấy. nếu bắt nên thay thế bạn hãy dùng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ ko làm cho ảnh hưởng nhiều tới web.

- Kèm từ khóa trong URL: vững chắc rằng liên kết của bạn mang cất từ khóa chính. giả dụ tham lam lúc chèn thêm những từ khóa phụ vào sẽ nâng cao độ dài liên kết và khiến cho loãng URL.

- Tiêu dùng một định dạng duy nhất: bắt buộc đảm bảo mỗi URL của bạn là 1 nội dung độc lập. Kiểm tra thường xuyên để tránh SE phạt bạn vì lỗi Duplicate Content (trùng lặp nội dung).

- Giữ độ sâu của URL: Vấn đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong trang website. Bạn nên ngừng cấp độ con ở 2 hoặc 3. Đây là độ sâu ưng ý nhất cho cả khách hàng lẫn SE.

- Từ khóa chính bắt buộc nằm ngay đầu URL: Đây là vấn đề tùy thuộc vào chiến lược tối ưu hóa của bạn để tính toán lúc đưa từ khóa vào và cách phân bổ sao cho phù hợp.

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét