Khai thác facebook chuyên dụng cho hoạt động kinh doanh chẳng phải là điều gì quá mới mẻ. Tuy nhiên thực tế tại Việt Nam, trong số các fanpage sở hữu số lượng thành viên rộng rãi nhất lại đầy đủ không mang doanh nghiệp trong nước.
Mặc dù đã bắt đầu dùng facebook, thiết kế fanpage để PR cho công ty và sản phẩm của mình nhưng những công ty vẫn chỉ khiến cho một bí quyết thiếu trình tự và sự đầu tư thích đáng. Họ không với 1 đơn vị riêng phụ trách mảng này bởi đơn giản những công ty Việt vẫn coi mạng xã hội facebook như 1 sân chơi của thanh niên, ko đóng góp phổ biến vào doanh thu.
Hướng dẫn thiết kế fanpage phục vụ hoạt động marketing
Chính vì quan niệm cổ hủ như vậy cộng có việc chưa nắm rõ các quy tắc, lộ trình buộc phải fanpage không lôi kéo được thành viên like hoặc mang thu hút nhưng tương tác thiếu hiệu quả, không biết phương pháp duy trì sự hấp dẫn của trang. Vậy khiến thế nào để khai thác thật sự hiệu quả fanpage của facebook ngay từ thời gian đầu? Quy trình diễn ra như thế nào? các gợi ý sau đây với thể phần nào giúp doanh nghiệp tham khảo và tìm được bí quyết giải quyết ưa thích nhất.
>>> Xem thêm: Thiết kế web thương mại điện tử
1. Bắt đầu từ tài khoản cá nhân
trường hợp bạn là chủ của những nhà hàng ăn uống nhỏ, liên hệ bắt mắt hay hiệu cắt tóc,… với mức kinh phí hạn hẹp thì việc đầu tư tiền cho PR facebook là điều hơi xa xỉ mà chưa chắc đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên bạn vẫn có thể lợi dụng mạng xã hội này để dùng cho hoạt động kinh doanh bằng cách dùng tài khoản cá nhân mà ko buộc phải lập fanpage bởi mục tiêu của bạn là chỉ nên tương tác sở hữu độ phủ khoảng 4000 tới 8000 người.
Bạn nên tham khảo các bước sau:
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân trên Facebook (Bạn cũng với thể sử dụng luôn tài khoản cá nhân của mình. Tuy nhiên tôi khuyên bạn phải lập một tài khoản mới để ko ảnh hưởng tới hoạt động riêng tư).
Bước 2: Xác định và kết bạn với các đối tượng tiềm năng nhất thông qua các trang fanpage cùng lĩnh vực kinh doanh hay qua mối quan hệ cá nhân. Giới thiệu sản phẩm dưới nhiều hình thức như gửi tin nhắn, đăng lên tường hoặc đánh dấu (tag). Điều này fanpage cá nhân thường ko làm được (không sở hữu khả năng tag thành viên).
Bước 3: Sau 1 thời gian (thường vào khoảng 2-3 tháng) tài khoản cửa hàng đã với khá phổ biến bạn. khi lượng quý khách trung thành đã mang, bạn bắt buộc mở rộng quy mô bằng việc tiêu dùng tính năng chuyển Page của facebook bằng bí quyết truy cập: http://www.facebook.com/pages/create.php?migrate. toàn bộ Friends sẽ chuyển sang dạng Fan của Page. (Tài khoản cá nhân lúc này đã chuyển sang dạng fanpage).
Giao diện chuyển đổi từ tài khoản cá nhân sang fanpage
sở hữu cộng đồng trung thành này, việc bán hàng sẽ vươn lên là dễ dàng phần lớn và buôn bán dễ thành công hơn những con đường khác. nếu bạn lập fanpage ngày từ thời điểm đầu, vững chắc sẽ ít tạo được lòng tin với người dùng ngay.
Xem thêm: khiến thế nào để tiết kiệm quảng cáo trên facebook
2. xây dựng fanpage
trường hợp công ty của bạn thực sự nghiêm túc cho chiến dịch lớn mạnh cùng đồngtrên mạng xã hội, hãy tới sở hữu 5 bước sau
giai đoạn 1: làm cùng đồng
giai đoạn trước tiên này việc tiên quyết là lôi kéo càng rộng rãi người tham gia fanpage càng rẻ, không nên đúng đối tượng yêu cầu và cũng không cần lưu ý tới phương pháp thức. lúc tương tác trên page, bạn bè của những thành viên sẽ thấy thông tin về fanpage và ví như sản phẩm của bạn rẻ, họ sẽ tự động like fanpage thông qua viral.
Bạn bắt buộc bắt buộc dành từ 7 tới 20 ngày cho bước thứ 1 này. kèm theo chúng tùy thuộc vào sự tích cực của bạn trong việc PR fanpage. Để dễ dàng hơn, đầu tiên hãy nhờ bạn của mình like page sau đó thông qua họ mà thực hiện truyền thông. Sau đó, tham gia các group, page trên facebook trao đổi marketing để tranh thủ PR.
Kết thúc giai đoạn này, fanpage của bạn bắt buộc mang từ 20.000 tới 50.000. cách đánh giá dựa vào chỉ số like.
giai đoạn 2: Duy trì, tăng cường tương tác
hiện tại Facebook mang thuật toán Edge (thuật toán hiển thị nội dung trên NewFeed) nhằm lọc các kết quả xuất hiện trên newfeed của khách hàng buộc phải không hề bất kỳ hành động nào cũng được xuất hiện. vì vậy lúc fanpage của bạn đã sở hữu 1 lượng fan rất lớn, lúc bạn đưa nội dung lên thì mang khi chỉ khoảng 100-200 người thấy được. vì thế bạn nên bắt buộc làm cho khách hàng vào fanpage để tương tác, từ đấy mới làm cho họ để ý đến các sản phẩm hoặc dịch vụ.
Để thành công trong quá trình này sẽ mất từ 2-3 tuần. Hãy đánh giá dựa trên 3 chỉ số Reach, Talking about this và Edge Rank, trường hợp chúng càng cao thì bạn càng thành công.
>>> Tham khảo: Thiet ke web ban hang online
công đoạn 3: Đưa sản phẩm, nhãn hiệu của bạn và Fanpage
công đoạn này công ty nên truyền tải thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới các thành viên trong fanpage qua các sự kiện, những cuộc thi làm, ứng dụng. Mục tiêu chính là để đa số người biết tới nhiều hơn về doanh nghiệp. do đó, hãy treo giải thưởng thật cao để nâng cao tính khó khăn giữa những thành viên.
– Lưu ý: Hãy post các status ngắn gọn, dễ hiểu và càng hài hước càng phải chăng. trường hợp có thể nên dùng hình ảnh, video thay vì text bởi quý khách siêu ít lúc để ý đến văn bản. Tuy nhiên đừng cập nhật nội dung thiếu công nghệ mà hãy nghiên cứu thời gian online của quý khách. một status vào thời điểm rộng rãi người online sẽ hiệu quả hơn đa dạng status vào thời điểm khác. đặc trưng bạn phải buộc phải biết tới nguyên tắc 80/20 tức là post 80% nội dung các vấn đề mà thành viên lưu ý và chỉ 20% liên quan tới sản phẩm hoặc PR.
quá trình 4: chọn lựa quý khách
Thông qua việc update những thông tin hàng ngày, những sự kiện tổ chức, bạn sẽ lọc ra được các Fans thật sự chú ý tới sản phẩm. Đây sẽ là những quý khách tiềm năng mang đơn vị của bạn. do vậy hãy lập group để giới thiệu các ưu đãi, chương trình khuyến mại tới sở hữu họ. Hãy ưu tiên họ trong toàn bộ sự kiện của doanh nghiệp, thậm chí đưa họ thành người mua VIP.
công đoạn 5: người dùng trung thành
trường hợp mọi những giai đoạn trên bạn làm tốt thì bạn sẽ sở hữu một cộng đồng quý khách trung thành. Đây ko chỉ là những người sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn mà còn gián tiếp truyền thông, kêu gọi bạn bè đến với công ty.
ví như bạn thật sự mong muốn dựa vào facebook để làm một nhãn hàng tăng trưởng hãy dành rộng rãi thời gian và công sức tiếp cận quý khách. Đừng ngồi một chỗ và chờ đợi, kiên cố thành công sẽ ko gõ cửa công ty của bạn đâu.
1 số lưu ý:
PR giảm giá bằng phương pháp dựa tương đối ông lớn: giả dụ nhà hàng hay công ty nhỏ chỉ sử dụng fanpage để PR cho những chương trình giảm giá sản phẩm, bạn có thể shop sở hữu những fanpage to yêu cầu đăng tải nội dung quảng bá và chấp nhận mất khoản phí nhỏ. bí quyết này sẽ đảm bảo được mức giá rẻ mà hiệu quả cao.
Lĩnh vực chuyên sâu: Lập group riêng: trường hợp doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề và lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn (kỹ thuật, khoa học đặc thù), mang tính chất tìm lọc thành viên và các bạn cao, hãy lập nhóm (Group) thay vì fanpage trên facebook.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét