Theo nghiên cứu của FTA, toàn bộ các người tiêu dùng internet ở cả hai nhóm 17-34 và 25-30 tuổi đều với dùng công cụ chọn kiếm trong ba tháng qua, trong đấy sở hữu hơn 50% tiêu dùng ít nhất 1 lần/ngày. chọn kiếm thông tin đứng vật dụng hai trong những lý do truy cập internet.
quảng cáo trên các công cụ chọn kiếm là phương pháp tiếp cận người dùng tiềm năng bằng cách đưa trang web của doanh nghiệp hiển thị ở các vị trí đầu tiên trang trên kết quả của những công cụ chọn kiếm như Google, yahoo, MSN,…
Theo ông Chandler DGM, đây là hình thức quảng cáo hiệu quả trong bối cảnh suy thoái hiện nay, vì tiết kiệm mức giá và hiệu quả trong việc thu hút người mua đến sắm hàng tại trang website hay cửa hàng, dễ dàng kiểm soát, đánh giá tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư 1 phương pháp chính xác, minh bạch.
bí quyết PR này sở hữu hai hình thức: pay per click – Trả tiền theo click và Search Engine Potimixation (SEO) tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tại thị trường Việt Nam hay 1 số nước trong khu vực Đông Nam Á và Đông Á, nhiều người khiến tiếp thị thường hiểu nhầm SEM chỉ bao gồm Pay Per Click còn tối ưu hóa là 1 mảng riêng. Chính bởi thế lúc lập kế hoạch hoặc phê duyệt chiến lược PR trên các công cụ tìm kiếm, họ thường bỏ qua tối ưu hóa.
Pay Per Click – Cơ hội sau mỗi cú click chuột
Pay Per Click (hay còn gọi là pay search) là cách hiển thị thông điệp quảng bá trên phần liên kết được tài trợ trong trang kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo… khi người sử dụng chọn kiếm những từ khóa mang liên quan. doanh nghiệp sẽ đặt giá cơ bản cho mỗi click và trả tìm cho mỗi lần công cụ chọn kiếm hướng người mua tới trang website.
Càng sở hữu đa dạng người truy cập trang website, doanh nghiệp càng sở hữu rộng rãi cơ hội trong việc bán hàng và có mặt trên thị trường. Đồng thời mang thể giảm mức giá quảng cáo vì những công cụ chọn kiếm đặc thù là Google với chính sách thưởng cho quý khách với những PR uy tín, được phổ biến người truy cập nhằm mang lại cho người mua những kết quả tốt nhất .
Tuy nhiên, bạn nên để ý vì giả dụ chọn một từ khóa quá phổ biến, với thể bạn sẽ nhận được rộng rãi chọn kiếm trong ấy ko thật sự là các người mua tiềm năng và bạn sẽ phải trả 1 mức phí cực kỳ lớn.
làm cho thế nào để có 1 chiến dịch Pay Per Click hiệu quả?
1.Xây dựng 1 chiến lược PR dài khá
những doanh nghiệp và cả agency truyền thống bắt buộc nhận ra rằng các bạn internet liên tục tìm kiếm thông tin trên mạng 365 ngày/năm. Sẽ là vô cùng tiêu hao nếu công ty thiết kế chiến dịch Pay Per Click giống như chạy PR banner, rầm rồ xuất hiện rồi lại nhanh chóng kết thúc trong 1 thời gian ngắn. Họ cũng sẽ mất dấu trên thị trường, mất điểm và khó có thể cạnh tranh được có các đối thủ.
2. Thực hiện chiến dịch mang 1 số bước cơ bản sau:
Phân tích từ khóa, kiểm tra, đánh giá trang web và tình trạng marketing của doanh nghiệp, thiết kế thông điệp quảng bá, đưa chiến dịch lên các công cụ chọn kiếm bằng bí quyết đặt giá cho từ khóa.
3. Đo lường và đánh giá kết quả hàng tháng:
Mỗi công ty đều với đặc trưng riêng và bắt buộc báo cáo các thông số riêng. một số thông số cơ bản cần nắm được là: số lần hiển thị PR, số lần click chuột, tỉ lệ click, giá mỗi lần click, số lượng buôn bán thu được, tỉ lệ chuyển đổi…
lúc thu nhập báo cáo, phải so sánh kết quả từ các hoạt động quảng cáo khác nhau theo thời gian để từ đấy biết được hoạt động nào có hiệu quả hơn đồng thời nắm bắt được những thay đổi theo thời vụ trong năm.
4. seo chiến dịch dựa vào những báo cáo:
Báo cáo sẽ trở nên vô ích trường hợp ko biết nhận xét và áp dụng những thông tin thu thập được để tối ưu hóa chiến dịch. đa số những quý khách gặp phải tình trạng là sở hữu trong tay một kết quả báo cáo cực kỳ đẹp mắt bằng Excel hay Powerpoint, tuy nhiên doanh nghiệp hay agency ko phải khiến cho gì mang báo cáo này, ko biết địa chỉ những con số trên báo cáo mang mục đích kinh doanh của mình.
tối ưu hóa – thủ thuật nâng cao hạng trang website
seo là công đoạn seo trang website cho những công cụ tìm kiếm nhằm tăng vị trí của trang web trong phần kết quả tìm kiếm ngẫu nhiên của Google, Yahoo… lúc người sử dụng đánh vào 1 từ khóa sở hữu liên quan.
doanh nghiệp không phải trả phí giả dụ xuất hiện trong phần kết quả tìm kiếm tự dưng buộc phải 1 trang web được seo sẽ tiết kiệm được đông đảo chi phí chạy Pay Per Click do những công cụ chọn kiếm đưa vào khái niệm Quality Score (Google) hay Quality Index (Yahoo). tối ưu hóa được chia khiến hai phần: onpage optimization là cách làm cấu trúc trang website, nội dung trang website, sự chặt chẽ, kết nối giữa các trang trong trang của bạn (links)…Off-page optimization là công đoạn phổ biến trang web của bạn tới mang phổ biến người.
khiến cho thế nào để mang một chiến dịch seo hiệu quả?
Để dùng tối ưu hóa hiệu quả, mang một số điều cơ bản mà công ty buộc phải nắm được:
Mỗi trang web phải được seo theo những cách khác nhau dựa vào tính cạnh tranh của ngành, mức độ phức tạp của trang website, hệ thống quản lý dữ liệu đang sử dụng…
Mỗi doanh nghiệp đều sở hữu mục đích kinh doanh, đối tượng người dùng, thị trường mục tiêu khác nhau, do đó những giai đoạn trong quá trình tối ưu hóa cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung, seo chỉ có kết quả lúc thực hiện trong khoảng thời gian tối thiểu là sáu tháng đến 1 năm, với rất nhiều công việc khác nhau như: chọn hiểu kỹ tối tượng mục tiêu, thiết kế kế hoạch từ khóa, địa chỉ sở hữu web-master để tìm hiểu về hạn chế của CMS, công ty quảng cáo…
một điều tối quan trọng với tối ưu hóa là kết quả xếp hạng cho các từ khóa quan trọng. vì thế, khi tìm lựa từ khóa, bạn phải tự đặt mình vào vị trí người mua, họ là ai và thường tìm từ khóa nào để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Đồng thời bạn phải thăm dò thị trường: từ khóa ấy được tìm kiếm bao nhiêu lần trong tháng, sở hữu bao nhiêu đối thủ cạnh tranh đối với từ khóa đó. rộng rãi người thường seo cho các từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhưng chưa chắc đã là từ khóa tiềm năng. Từ khóa càng có tính tập trung thì càng nhận được ít lương truy cập, nhưng sẽ đem lại người dùng tiềm năng vì đây là các người quan tâm đến lĩnh vực của bạn và khả năng mua hàng của họ là rất cao. Bạn bắt buộc chọn 2-3 từ kháo tập trung cho mỗi trang website trên trang của bạn.
Mỗi công cụ chọn kiếm với bí quyết đánh giá, xếp hạng hiển thị riêng, những đều đặt mục tiêu chế tạo cho quý khách những kết quả tốt nhất (những trang web chất lượng) qua những tiêu chí như khoa học, đồ họa, nội dung… và thường xuyên thay đổi bí mật thuật toán của mình để hạn chế bị lạm dụng.
do vậy, không một công ty nào sở hữu thể chất lượng trang web liên quan đến từ khóa đấy nhằm đem đến cho khách viếng thăm những thông tin bổ ích vẫn là quan trọng nhất. giả dụ chỉ chú trọng vào cuộc đua vị trí, những agency hay công ty mang thể sa vào những bí quyết kém chất lượng tạo bị cấm bởi Google hay Yahoo.
các công cụ chọn kiếm sở hữu thể phạt bằng bí quyết mẫu tất cả trang web của doanh nghiệp ra khỏi doanh sách kết quả chọn kiếm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét