Như đã nói tới trong bài viết Tầm quan trọng của thẻ heading, thẻ heading sở hữu vai trò cực kỳ quan trọng đối mang kết quả seo website, góp phần vào việc giúp người đọc và công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung mà trang web đang nhắc đến. vì thế, việc thêm thẻ heading trên trang là điều hết sức quan trọng và cần thiết.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là chúng ta có thể tạo bao nhiêu thẻ <H1> trên trang? và cần với thêm bao nhiêu thẻ <H1> trên trang? thứ nhất, chúng ta hãy cộng bắt đầu giải quyết từ câu hỏi đầu tiên:
với thể thêm bao nhiêu thẻ <H1> trên trang?
Trước đây, ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản phiên bản số 4 – HTML4 chỉ có thể cho phép các bạn tiêu dùng được duy nhất một thẻ <H1> trên trang. vì vậy, thẻ <H1> sẽ chỉ được dùng để gán cho tiêu đề bài viết trong trang. Tuy nhiên, điều này sẽ phát sinh cạnh tranh khi chúng ta không thể xác định được thẻ nội dung nào trên trang cần được đánh dấu hoặc có đa dạng nội dung phải được gán thẻ <H1>.
Tuy nhiên, điều này đã được khắc phục trong phiên bản tiếp theo của ngôn ngữ đánh dấu cực kỳ văn bản này: HTML5,. bây giờ, các bạn với thể tạo thêm đa dạng hơn 1 thẻ <H1> trên site.
mang nên tạo nhiều hơn 1 thẻ <H1> trên trang?
Như đã kể ở trên, chúng ta sở hữu thể tạo phổ biến hơn 1 thẻ H1 trên trang với HTML5 và dùng chúng đa dạng hơn khi nhà đầu tư tối ưu hóa ko thể xác định được đâu là mội dung chính nhất trên trang. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra khi này đấy là mang phải tạo phổ biến hơn 1 thẻ H1 trên trang – thẻ luôn được cho rằng sẽ chế tạo các ý chính mà bài viết đang nói đến cho công cụ chọn kiếm.
Điều gì sẽ xảy ra ví như công cụ chọn kiếm nhận được quá nhiều thẻ H1 sở hữu nội dung ko mấy liên quan tới nhau trên trang? (trường hợp thường thấy nhất ở những trang Blog được trình bày theo dạng danh sách những bài tin dài nối tiếp, nối tiếp nhau, và tiêu đề của những bài viết luôn được gán cho thẻ H1). vững chắc Googlebot sẽ khó mang khả năng xác định được từ khóa chính mà nhà đầu tư đang đề cập tới ở trang này là gì, và mang thể làm cho trang web của bạn lên sai vị trí trên SERP.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư bắt buộc sử dụng đa dạng hơn 1 thẻ H1 (cụ thể là 2 thẻ) ở các website bán hàng, lúc mà bạn đang buộc phải tối ưu hóa cả sản phẩm cùng với thương hiệu của doanh nghiệp (đi kèm sản phẩm). Việc cho tên nhãn hàng website/ doanh nghiệp vào tittle sản phẩm lúc này là điều không nên, về mặt thẩm mỹ và dễ làm cho người dùng trở lên nhàm chán. Bạn với thể thông minh cho logo của web và đặt tẻ H1 tại logo, song song mang title của của bài sản phẩm để có thể seo cả sản phẩm cộng nhãn hiệu của website.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét